Các loại hạt dành cho người tiểu đường

Óc chó

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng mỗi ngày ăn 4-5 quả óc chó sẽ hỗ trợ cơ thể người bệnh tiểu đường sản xuất insulin – một chất có tác dụng điều chỉnh lượng đường trong máu mà những người bệnh tiểu đường không có. Bên cạnh đó thì quả óc chó còn là nguồn bổ sung nhiều chất dinh dưỡng khác, đặc biệt là axit béo Omega 3, rất tốt cho sức khỏe.

Hạnh nhân

Hạt hạnh nhân là một trong những loại hạt giúp cơ thể cân bằng chỉ số đường huyết trong cơ thể tốt hơn, nên những người bệnh tiểu đường cũng nên bổ sung loại hạt này vào chế độ ăn uống của mình. Ngoài việc tốt cho sức khỏe thì hạt hạnh nhân còn có những lợi ích sức khỏe khác như bảo vệ mạch máu, giúp cân bằng lượng cholesterol căng thẳng, giảm căng thẳng và mệt mỏi.

Hạt bí.

hạt bí cũng là loại hạt giúp cơ thể sản xuất hàm lượng insulin tốt .ngoài ra hạt bí rất giàu magie. Một hợp chất quan trọng có vai trò vận chuyển chất đường trong cơ thể.  thiếu hụt  magie sẽ làm giảm sức đề kháng của insulin

Hạt điều

Hạt điều là sự lựa chọn nhanh, tiện lợi, là món ăn vặt cho người tiểu đường có thể sử dụng mọi lúc. hạt điều giúp cải thiện tim mạch, cung cấp chất béo tốt cho cơ thể người tiểu đường.

Ăn hạt điều còn ngăn ngừa ung thư, bồi bổ cho não, kiểm soát cơn đói, là sự lựa chọn cho những người đang giảm cân.

Tuy nhiên, 1 tuần nên ăn 2-3 lần và mỗi lần nên sử dụng 10- 15 hạt, không nên ăn hạt điều quá nhiều.

Chọn các loại hạt giàu Omega 3 _ một loại dinh dưỡng lành mạnh và tốt cho cơ thể. Một số hạt có thể lựa chọn như: hạt óc chó, hạt bí, bạt chia, hạt điều, hạt mè, vừng,

 Các món tráng miệng  cho người tiểu đường?

 Sữa chua không đường

Sữa chua là món ăn vặt lành mạnh, khá dễ ăn. Sữa chua cung cấp lượng lớn vi sinh hỗ trợ hệ tiêu hóa và đường ruột. Trong sữa chua chứa khá nhiều canxi và vitamin. Tuy nhiên, để hỗ trợ bệnh tiểu đường, nên lựa chọn sữa chua không đường, để không ảnh hưởng đến lượng đường trong máu. Nếu như bạn không ăn quen không đường thì có thể kết hợp với một số loại trái cây ít ngọt. Nên khuyến khích mỗi ngày dùng 1 hộp.

Nên ăn từ 1-2 ly sữa chua không đường mỗi ngày

Thạch không đường

Thạch là món tráng miệng mang lại vị mát, giòn, thơm cho người bệnh thỏa cơn thèm ăn vặt sau các bữa chính. Thạch là một sản phẩm giải nhiệt cho những ngày hè oi bức, là sản phẩm được rất nhiều người ưu thích.

Lựa chọn tốt nhất dành cho người tiểu đường là thạch găng tự nhiên. Có thể tự làm thạch ở nhà, hạn chế bỏ đường vào thạch để không ảnh hưởng đến bệnh tiểu đường. Trong trường hợp lựa chọn các loại thạch khác, nên sử dụng các loại không ngọt. Nếu muốn một chút ngọt, có thể cho thêm một chút đường dành cho người ăn kiêng.

Thạch găng không đường là một món ăn vặt cho người tiểu đường có thể lựa chọn trong những ngày hè oi bức

Bắp rang

Bắp rang là một nguồn chất xơ tốt, có chỉ số đường huyết thấp. Phù hợp là dùng làm bữa ăn nhẹ giữa các buổi.

Nên sử dụng sản phẩm rang từ ngô, chọn loại ít đường chế biến thành món ăn vặt cho người tiểu đường

Socola nguyên chất

Socola nguyên chất chứa 75% hàm lượng Cacao trở lên và là sản phẩm không đường.

Socola là sự lựa chọn rất tốt cho người bệnh tim mạch, nó giúp giảm căng thẳng, tăng huyết áp, tăng cường hệ thống tim mạch. Socola còn là sản phẩm tăng cường trí nhớ. Người tiểu đường có thể ăn một lượng nhỏ socola nguyên chất mỗi ngày, là món ăn vặt mà người tiểu đường có thể lựa chọn.

Mỗi buổi sáng ăn một chút socola nguyên chất bổ sung năng lượng

Salad

Nên ăn nhiều rau xanh, cung cấp lượng chất xơ dồi dào cho cơ thể. Salad là món ăn chế biến để ăn kèm trong mỗi bữa ăn, giúp hạn chế tăng đường huyết và kiểm soát cơn đói. Làm salad, chúng ta trộn rau xanh, với một ít ớt chuông, hạt ngô luộc, cho thêm chút giấm, chanh tươi, tỏi, tiêu đen. Mỗi người có một khẩu vị khác nhau nên nêm nếm sao cho hợp khẩu vị với bạn là có thể dùng.

Người bệnh tiểu đường ăn vặt với các loại trái cây

Nên ăn các loại trái cây có chỉ số đường huyết GI thấp, bên cạnh đó chú ý tải trọng đường huyết GL cũng phải thấp. Các loại trái cây như: đu đủ, cam, nho, dưa hấu, anh đào, lê, táo, dâu tây,…

Táo

người tiểu đường được khuyến khích sử dụng táo trong các bữa ăn phụ. Táo là loại trái cây chứa loại đường Fructose không làm tăng lượng đường trong máu. Táo có nhiều chất xơ hòa tan, vitamin C và chất chống oxy hoá. Chúng cũng chứa chất pectin giúp giải độc cơ thể, loại bỏ các chất thải độc hại cũng như làm giảm nhu cầu insulin, giúp làm chậm hấp thụ đường.

Thêm vào đó, táo giúp ngăn ngừa các cơn đau tim, giảm nguy cơ ung thư và tránh bệnh mắt ở những người bị tiểu đường.

Mỗi ngày bạn nên dùng 1 quả táo vừa hoặc nhỏ.

Cherries

Cherries chứa chất chống oxy hóa, beta-caroten, vitamin C, kali, magiê, sắt, chất xơ và folate.

Thêm vào đó, quả anh đào còn chứa anthocyanins giúp làm giảm lượng đường trong máu bằng cách tăng sản xuất insulin lên.. Chúng cũng giúp chống lại bệnh tim, ung thư và các bệnh phổ biến khác ở những người bị tiểu đường.

Cherries có thể ăn tươi, đóng hộp, đông lạnh hoặc sấy khô. Mỗi ngày bạn có thể nhâm nhi khoảng 70-100gr loại quả này là hợp lý.

Ổi

Ổi có nồng độ lycopene cao, giàu chất xơ, vitamin C và kali hữu ích trong việc duy trì mức đường trong máu.

Những người có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường có thể giúp ngăn ngừa bệnh này bằng cách uống trà lá ổi phơi khô rồi xay nhuyễn cho vào túi lọc, ngâm nước nóng trong 5 phút. Uống mỗi ngày một lần.

Ngoài ra, bạn có thể ăn mỗi quả một ngày hoặc ép lấy nước.

Bưởi

Bưởi là loại trái cây mang nhiều lợi ích cho sức khỏe. Người tiểu đường nên ăn nửa quả bưởi trong bữa ăn phụ là sự lựa chọn rất tốt. Nó có nhiều chất xơ hòa tan và vitamin C, cũng như là loại quả có chỉ số glycemic thấp. giúp bạn giảm cân hiệu quả . Đặc biệt, trong thành phần của bưởi có một số chất tác dụng như insulin giúp hạ đường huyết hiệu quả và giảm cao huyết áp.

Nước ép từ nửa quả bưởi lớn mỗi ngày sẽ giúp bạn kiểm soát lượng đường trong máu hiệu quả.

Bơ có chứa chất xơ cao và hàm lượng chất béo không bão hòa đơn có tác dụng làm ổn định lượng đường trong máu. Theo Viện dinh dưỡng và chế độ ăn uống, chất béo đơn bão hoà cũng cải thiện sức khoẻ tim mạch. Người bệnh tiểu đường có nguy cơ mắc bệnh tim và đột qu increased gia tăng. Thêm vào đó, trái bơ chứa một lượng kali, khoáng chất giúp ngăn ngừa bệnh thần kinh đái tháo đường.

Với một quả bơ mỗi ngày bạn có thể làm salad trộn chanh, tỏi, dầu ô-liu, ăn cùng bánh mì kẹp thịt, hay dằm với sữa cũng rất ngon.

Dâu tây

quả dâu cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa flavonoid và chất xơ hòa tan trong nước pectin và có hiệu quả làm giảm hàm lượng cholesterol trong máu

Thêm vào đó, dâu tây có carbohydrate thấp và có chỉ số glycemic thấpKhi bạn ăn dâu tây, chúng sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, giữ mức đường trong máu ổn định và tăng mức năng lượng.

Với dâu, bạn có thể trộn salad, dằm chung với sữa chua hoặc ăn tươi cũng rất ngon.

Quả cam

Cam không chỉ là sự chọn lựa ưu tiên khi có thắc mắc tiểu đường nên ăn quả gì, mà còn mang lại tác dụng tích cực cho nhiều căn bệnh khác. Cam chứa một lượng cao chất xơ, vitamin C và các khoáng chất khác như thiamin.ít đường Chúng có khả năng kiểm soát lượng đường trong máu. Thêm vào đó, cam cũng được phân loại là một thực phẩm glycemic index thấp. Nó giúp giải phóng glucose từ từ vào máu.

 Lê

Lê rất giàu vitamin A, B1, B2, C và E cũng như chất xơ, giúp điều chỉnh nồng độ đường trong máu. Làm giảm cholesterol, tăng cường hệ miễn dịch và cải thiện sức khỏe tiêu hóa. Ngoài ra, lê chứa carbohydrates thấp, ít calo, và chỉ số đường huyết dưới 38. Lê đặc biệt có lợi cho những người có bệnh tiểu đường loại 2 vì chúng giúp cải thiện độ nhạy insulin.

 Kiwi

Đây là loại quả chứa nhiều vitamin C và E giúp ngăn ngừa sự lão hóa của các mạch máu nhất trong số các loại hoa quả. Ngoài ra, loại quả này còn giàu enzyme phân giải protein và chất xơ hòa tan trong nước, , hỗ trợ tích cực trong việc kiểm soát lượng đường trong máu và làm giảm cholesterol.

Trên đây là những hoa quả  người tiểu đường có thể ăn được mà chúng tôi muốn gửi tới các bạn. Hy vọng với bài viết này các bạn sẽ có thêm những thông tin hữu ích giúp cho người tiểu đường tham khảo.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *